วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2559

สระบุรี จัดโครงการ ผู้ว่าฯห่วงหัวนายกห่วงเหาสถานศึกษาร่วมใจใส่หมวกกันน็อค100%





               เมื่อ 24 มิถุนายน2559 นายวิเชียร  พุฒิวิญญู  ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการทหารตำรวจภาครัฐภาคเอกชนนักเนียนนักศึกษาชมรมคนห่วงหัวมูลนิธิเมาไม่ขับและภาคีเครือข่ายรณรงค์ลดอุบัติเหตุภาครัฐเน้นสวมหมวกนิรภัย100%พร้อมลงนามข้อตกลงความร่วมมือกับผู้บริหารสถานศึกษากว่า51หน่วยงาน ณ วิทยาลัยเทคนิคจังหวัดสระบุรี









                 สระบุรีมีแนวโน้มการบาดเจ็บทางถนนเพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงที่เป็นวัยรุ่นอายุระหว่าง15-19 ปี เพศชาย สาเหตุการเสียชีวิตคือการไม่สวมหมวกกันน็อค ขับรถจักรยานยนต์ด้วยความเร็วเกินกำหนดตัดหน้าโดยกระชั้นชิด แซงผิดกฎหมายจราจร เมาสุราแล้วขับรถที่สำคัญไม่สวมหมวกกันน็อค มากกว่า 50% สระบุรีจึงเร่งเห็นความสำคัญในความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สินจังหวัดสระบุรีจึง สนอง นโยบายรัฐบาลเพื่อลดความบาดเจ็บและการเสียชีวิตจึงได้จัดโครงการรณรงค์ให้จังหวัดสระบุรีประกาศสวมหมวกกันน็อค100% เป็นจังหวัดแรก เน้นในสถานศึกษาในจังหวัดสระบุรี







                 และนโยบายผู้ว่า ห่วงหัว นายก ห่วงเหา นายกเหล่ากาชาดก็เป็นห่วงเรื่องเหาที่มาอาศัย ที่ศีรษะนักเรียนนักศึกษาอาจ จะเกิดติดต่อในการใช้หมวกกันน็อคใบเดียวกันจึงได้ประสานสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรีรณรงค์ในการรักษาและกำจัดเหาในศีรษะของนักเรียนนักศึกษาไปพร้อมกันอีกด้วยมีผู้ร่วมงาน1,000 คนและลงนามข้อตกลง 26 หน่วยงานตามเป้าหมาย 303 แห่งทุกโรงเรียนในจังหวัดสระบุรี






(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

2 ความคิดเห็น: