วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2559

สระบุรี นายวิเชียร พุฒิวิญญู จัดโครงการประชารัฐร่วมใจ ปลอดภัยยาเสพติด




            ศอ.ปส.จ.สระบุรี จัดกิจกรรมรณรงค์ วันต่อต้านยาเสพติดโลก“ประชารัฐร่วมใจ ปลอดภัยยาเสพติด เฉลิมพระเกียรติ 70 ปี ทรงครองราชย์”








          เมื่อ(24มิถุนายน2559)  เวลา 10.00 น. นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี  ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสระบุรีเป็นประธานเปิดโครงการประชารัฐร่วมใจ ปลอดภัยยาเสพติด  เฉลิมพระเกียรติ70ปีทรงครองราชย์ เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลกในวันที่ 26 มิถุนายน นี้ มีตัวแทนทหาร ตำรวจ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม นักเรียนนักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 500 คน ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี








             ในการนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีนำผู้เข้าร่วมกิจกรรมปฏิญาณตนและอ่านสารนายกรัฐมนตรีเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก   โดย นายทิวา วัชรกาฬ ปลัดจังหวัดสระบุรีได้กล่าวว่าทั้งนี้องค์การสหประชาชาติได้กำหนดให้ทุกวันที่ 26 มิถุนายนทุกปีเป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลกและหลายประเทศะยืนยันเจตนารมณ์ที่จะร่วมกับประเทศสมาชิกทั่วโลกในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปี 2559 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ได้กำหนดจัดกิจกรรมภายใต้คำขวัญ “ประชารัฐร่วมใจ ปลอดภัยยาเสพติด เฉลิมพระเกียรติ 70 ปี ทรงครองราชย์” โดยได้กำหนดให้เดือนมิถุนายน เป็นเดือนรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด โดยมุ่งสร้างความเข้าใจถึงเครือข่ายระดับหมู่บ้าน ชุมชน ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหายาเสพติด สร้างการรับรู้ และดำเนินการให้มีความเชื่อมโยงด้านการป้องกันปราบปราม และการบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด เพื่อคืนคนดีสู่สังคม ตามแผนประชารัฐร่วมใจสร้างหมู่บ้านชุมชนมั่นคงปลอดภัยยาเสพติด
   









             และในปีนี้ การรณรงค์ตรงกับเดือนมหามงคลในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี  ในวันที่ 9 มิถุนายน  ประกอบกับในวันที่ 26 มิถุนายน 2559 เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลกจังหวัดสระบุรีจึงร่วมกับสำนักงานป้องกันปราบปรามยาเสพติดภาค1และทุกภาคส่วนจัดกิจกรรมเพื่อสร้างจิตสำนึกและการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนในการแก้ปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังโดยกลไกล "ประชารัฐ"   ภายใต้การสนับสนุนของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามแผน"ประชารัฐร่วมใจ สร้างหมู่บ้านชุมชนมั่นคง ปลอดภัยยาเสพติด" ในพ.ศ.2559-2560  ตามคำสั่งของรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของยาเสพติดให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
             






             สำหรับกิจกรรมประกอบไปด้วยการขับร้องเพลงของนักเรียน  การแสดงของชมรม TO BE NUMBER ONE จังหวัดสระบุรี การมอบใบประกาศแก่ผู้ปฏิบัติงานด้านยาเสพติดที่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ การอ่านสารเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลกและการกล่าวปฏิญาณตนประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด








(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น