วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2559

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ ติดตามการดำเนินงานของ พื้นที่พิเศษเมืองโบราณอู่ทอง



            บอร์ด อพท. ติดตามงานพื้นที่พิเศษเมืองโบราณอู่ทอง เพื่อขับเคลื่อนแผนแม่บทสู่แผนปฏิบัติการอย่างเป็นรูปธรรม









           นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ รองผู้อำนวยการ อพท. นำคณะกรรมการบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (กพท.) หรือบอร์ด อพท. จำนวน 2 ท่าน คือ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ ประธาน กพท. นายสหวัฒน์ แน่นหนา กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ อดีตอธิบดีกรมศิลปากร ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานของสำนักงานพื้นที่พิเศษเมืองโบราณอู่ทองแบบไม่เป็นทางการ ที่ อำเภออู่ทอง  จังหวัดสุพรรณบุรี







            เพื่อให้บอร์ด อพท.ได้รับทราบข้อมูลจากภาคส่วนต่างๆ ในพื้นที่ตามข้อเท็จจริง โดยมี นายพิภพ บุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ในฐานะกรรมการในคณะกรรมการขับเคลื่อนแผนแม่บทและแผนปฏิบัติการพื้นที่พิเศษเมืองโบราณอู่ทอง นายสมจินต์ ชาญกระบี่ รักษาการ ผจก.อพท.7 ในฐานะกรรมการและเลขานุการคณะกรรมการขับเคลื่อนแผนแม่บทและแผนปฏิบัติการพื้นที่พิเศษเมืองโบราณอู่ทอง พร้อมด้วยผู้บริหาร ผู้ปฏิบัติงาน อพท.7 และนายวิเศษ เพชรประดับ ผอ.สำนักศิลปากรที่ 2 สุพรรณบุรีให้การต้อนรับคณะฯ









           ต่อมาได้เดินทางต่อไปยังโรงหล่อพระคุณวิเชียร ซึ่งปัจจุบันถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวแบบเชิงสร้างสรรค์ให้นักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วมในการหล่อเหรียญกษาปณ์และหล่อพระ รวมทั้งของที่ระลึกจากดินเผา , มูลนิธิสุวรรณภูมิ , ลานแกะสลักพระปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ เพื่อติดตามการก่อสร้างพระพุทธปุษยคีรีฯ รวมทั้งการออกแบบก่อสร้าง เนื่องจาก อพท.ได้เคยดำเนินโครงการออกแบบภูมิทัศน์ลานแกะสลักพระปุษยคีรีฯ ด้วยการรับฟังการมีส่วนร่วมของประชาชน และได้มีการส่งมอบแบบให้ทางหน่วยงาน เช่น สำนักพระพุทธศาสนา และคณะผู้ดำเนินการก่อสร้างการแกะสลักรพระฯ ใช้แบบในการจัดภูมิทัศน์ต่อไป




        จากนั้น ได้ล่องเรือโดยรอบคูเมืองโบราณอู่ทอง ซึ่งต่อไปจะมีการพัฒนาเป็นตลาดน้ำเมืองโบราณอู่ทอง โดยขณะนี้ อพท.7 และบริษัท เอเซเว่น คอร์ปอเรชั่น อยู่ระหว่างการดำเนินโครงการออกแบบลานคีตศิลป์และลานอเนกประสงค์ริมน้ำเมืองโบราณอู่ทอง ซึ่งมีความสัมพันธ์กับการพัฒนาตลาดน้ำเมืองโบราณอู่ทองและอีกหลายๆ โครงการในขณะนี้ เช่น โครงการก่อสร้างสัญลักษณ์เมืองโบราณอู่ทอง








 เฉลียว อินยิ้ม ศูนย์ข่าว สวท.สุพรรณบุรี
เรวัติ น้อยวิจิตร นสพ.พลังชน ศูนย์ข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น