วันอังคารที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2559

" วิทยา " พานักตะกร้อเยาวชนไทย ตัดผมทรงสกินเฮด มั่นใจคว้าแชมป์ “ อาเซียนสกูลเกมส์ "




        ผู้จัดการเซปัคตระกร้อเยาวชนทีมชาติไทย อายุ 18 ปี เชื่อ ไทยคว้าแชมป์ “ อาเซียนสกูลเกมส์  ” ที่เชียงใหม่ ในโอกาสที่ไทยเป็นเจ้าภาพการแข่งขันในปีนี้




               วันนี้( 21 มิ.ย.59) นายวิทยา บุณยพัชรินทร์   ผู้จัดการทีมเซปัคตระกร้อนักเรียนไทย อายุ 18 ปี กล่าวว่า การ เก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเข้าแข่งขันอาเซียนสกูลเกมส์ ครั้งที่ 8 ที่ ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่าง 21-29 ก.ค.59 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ขณะนี้ได้คัดเลือกนักกีฬาเซปัคตระกร้อนักเรียนทีมชาติไทย อายุ 18 ปี  จาก 200 คน เหลือ 22 คน และเข้ารับการเก็บตัว ที่จังหวัดสุพรรณบุรีเรียบร้อยแล้ว




                 โดยจะมีการคัดเลือกให้เหลือเพียง  12 คน อีกครั้ง  ก่อนการแข่งขัน  ดังนั้นจึงขึ้นอยู่กับตัวนักกีฬาเองว่าจะมีความมุ่งมั่นมากน้องแค่ไหน  ซึ่งการเก็บตัวเน้นย้ำความมีระเบียบวินัย อย่างเข้มงวดซึ่งนอกจากการจัดตารางการฝึกซ้อมไว้อย่างเป็นระบบ เพื่อฝึกทักษะลูกเล่นต่างๆที่หลากหลาย การปรับร่างกายให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมการแข่งขันจริง ซึ่งนอกจากการเสริมสร้างความสัมพันธ์ภายในทีมแล้ว ได้นำนักกีฬาทั้งหมดมาตัดผมทรงสกินเฮด  ถือเป็นการสร้างเอกลักษณ์การแข่งขันกีฬานักเรียน และเพื่อให้นักกีฬาทุกคนไม่ต้องกังวลเรื่องของทรงผม แม้เรื่องของทรงผมจะไม่เกี่ยวข้องกับกฎกติกาการแข่งขันใดๆ ก็ตาม




              สำหรับการเก็บตัวในครั้งนี้ นอกจากจะได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากทางสมาคมแล้ว  ยังได้รับความอนุเคราะห์จากนายบุญชู  จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรีในการนำนักกีฬาไปแข่งขันกับทีมชาติไทยชุดใหญ่ และทีมตระกร้อของจังหวัดต่างๆ ในสนามจริง เพื่อให้สัมผัสถึงประสบการณ์การแข่งขัน และจะได้คุ้นชินรวมถึงเสริมสร้างความมั่นใจ ไม่ให้รู้สึกกดดันเมื่อแข่งขันจริง อย่างไรก็ตาม เมื่อต้องอยู่ในสนามการแข่งขัน นักกีฬาจะอยู่ในภาวะกดดันหลายด้านแต่ขอย้ำว่านักกีฬาทุกคน ตั้งใจทำหน้าอย่างเต็มความสามารถ เพราะนักกีฬาเหล่านี้จะทำหน้าหน้าแทนคนไทยทั้งประเทศ ในการนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทยและหวังคว้าแชมป์  “อาเซียนสกูลเกมส์” ให้คนไทยอย่างแน่นอน





 เฉลียว อินยิ้ม ศูนย์ข่าว สวท.สุพรรณบุรี
เรวัติ น้อยวิจิตร นสพ.พลังชน ศูนย์ข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น