วันพุธที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2559

นครปฐม " เอกชัย แซ่เตียว " สิงห์ฮาร์เล่ย์ใจบุญ แจกรถวีลแชร์ผู้ยากไร้



          ชีวิตอันเพียบพร้อมด้วยเงินทอง แทนที่จะนำไปต่อยอดทำธุรกิจ หรือแสวงหาความสุขเหมือนผู้มีอันจะกินทั้งหลาย ทว่า " เอกชัย แซ่เตียว " เจ้าของร้านขายมอเตอร์ไซค์ฮาร์เล่ย์ เดวิดสัน ชื่อดังแห่งเมืองนครปฐมวัย 31 ปีคนนี้กลับเลือกที่จะแบ่งปันไปช่วยเหลือสังคม ภายใต้ " ชมรมสองล้อใจบุญ เกื้อหนุนผู้ยากไร้ " ตระเวนเดินสายแจกรถวีลแชร์ให้กับผู้ป่วย คนชรา และคนพิการที่มีฐานะยากจน






           สองล้อใจบุญ เกื้อหนุนผู้ยากไร้ " ชมรมสองล้อใจบุญ เกื้อหนุนผู้ยากไร้ " ก่อตั้งมานาน 10 ปีแล้ว ที่ผ่านมามีบทบาทในการช่วยเหลือสังคมมาอย่างต่อเนื่อง   “ คอนเซปต์คือ คนไทยไม่ทิ้งกัน คนช่วยคน  มันเริ่มต้นจากการรวมกลุ่มของผู้ที่ชื่นชอบมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ฮาร์เล่ย์ เดวิดสัน พอรวมตัวกันไปเที่ยวบ่อยๆก็เริ่มหากิจกรรมทำตามสถานที่ต่างๆ โดยมองหากิจกรรมที่คนมองไม่เห็น เกี่ยวข้องกับความเป็นความตาย เช่น บริจาคโลงศพ ช่วยเหลือศพคนไร้ญาติ ผู้ยากไร้ สิบปีที่ผ่านมา เราช่วยบริจาคโลงศพไปแล้ว 3,360 โลงศพ " น้ำเสียงของเขาหนักแน่นชัดเจน






           เอกชัยเล่าถึงการแจกรถวีลแชร์ที่กำลังโด่งดังในโลกออนไลน์ว่า เพิ่งเริ่มทำได้เพียง 3 ปี หลังจากมีผู้ร้องขอความช่วยเหลือเรื่องโลงศพน้อยลง จึงหันมาช่วยเหลือเรื่องอุปกรณ์รักษาพยาบาล “ ระยะหลังศพเริ่มน้อยลง ไม่มีใครขอความช่วยเหลือเข้ามาเราเลยมองหากิจกรรมอย่างอื่นทำ เช่น แจกถังออกซิเจน แจกเครื่องช่วยหายใจ วันหนึ่งมีผู้ป่วยเดินไม่ได้มาขอรถวีลแชร์ ผมก็โอเค ซื้อบริจาคให้เขาไป ตอนนั้นไม่ได้คิดจะทำแบบจริงๆจังๆ แต่ผลสุดท้ายเห็นว่า ถ้าซื้อทีเดียวเยอะๆมันราคาถูก โดยติดต่อขอซื้อจากร้านย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซื้อคันเดียวจะได้ในราคา 3,900 บาท แต่ถ้าซื้อมากกว่า 50 คัน จะเหลือคันละ 2,200 บาท เลยซื้อมาเป็นโหลๆ มอบให้คนยากไร้ซะเลย ” 






           หนุ่มร่างใหญ่แต่ใจดีคนนี้ เล่าว่า การแจกรถวีลแชร์ทำให้ผู้พิการบางคนที่อยู่แต่ในห้องมานานกว่า 12 ปี ได้ออกมาสู่โลกภายนอก ทำให้เขาประทับใจมาก หลังประกาศแจกรถวีลแชร์ในเฟซบุ๊ก ปรากฎว่ามีผู้โทรศัพท์ติดต่อเข้ามานับพันรายทีมงานต้องออกสำรวจสถานะของผู้ขอรับบริจาค เงื่อนไขคือต้องเป็นผู้ที่ยากจนจริงๆ ไม่ทุนทรัพย์จะซื้อได้ โดยมีข้อมูลและภาพถ่ายผู้ป่วยยืนยัน จึงอนุมัติไฟเขียว พร้อมไปส่งให้ถึงบ้าน






      หมายเหตุ- สำหรับผู้ที่สนใจขอรับบริจาครถวีลแชร์ ติดต่อเขาได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 085-3833223 ไลน์ @tee3223 หรือ กดติดตามทางเฟซบุ๊ก นายเอกชัย แซ่เตียว https://www.facebook.com/haijai.rider



              เอกชัย แซ่เตียว (โต้ง) โทร.087-7624225, 082-2376340

เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น