วันอังคารที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี บ้านพักเด็กฯ จัดประชุม จนท.ระดับตำบล เพื่อลดปัญหาความรุนแรงในสังคมไทย




            บ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดสุพรรณบุรีติดตามความก้าวหน้า การพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่และผู้ปฏิบัติงานในการคุ้มครองเด็กระดับตำบล เพื่อลดปัญหาความรุนแรงในสังคมไทย





             บ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดสุพรรณบุรี จัดประชุมติดตามความก้าวหน้าการดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่และผู้ปฏิบัติงานในการคุ้มครองเด็กระดับตำบล ณ โรงแรมสองพันบุรี  โดยมี ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดการประชุม พร้อมกล่าวว่า ปัจจุบันสถานการณ์การกระทำรุนแรงต่อเด็กและสตรีในประเทศไทย มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน โดยเด็กที่ประสบปัญหาในด้านต่างๆจะได้รับการคุ้มครองสิทธิตามพระราชบัญญัติ คุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 และมีหน่วยงานในพื้นที่ให้การช่วยเหลือและคุ้มครองเด็ก กรณีเกิดเหตุในระดับอำเภอ หรือระดับตำบล บุคลากรในท้องถิ่นยังมีขอจำกัดในการตอบสนองและเร่งแก้ปัญหาของเด็ก จึงต้องมีการเพิ่มศักยภาพเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องในระดับตำบล ให้สามารถช่วยเหลือคุ้มครองเด็กกลุ่มเสี่ยง เด็กถูกทารุณ และถูกปล่อยปละละเลย ให้ได้รับการดูแลอย่างถูกต้องและเหมาะสม พร้อมทั้งพัฒนาระบบคุ้มครองเด็กในระดับตำบล เพื่อนำไปสู่การขจัดปัญหาความรุนแรงในสังคมไทยต่อไป






                ด้านนางพรพิไล จันทรุยาภา กล่าวว่า การจัดประชุมเพื่อเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงานด้านการคุ้มครองเด็กครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วยเจ้าหน้าที่และผู้ปฏิบัติงานในการคุ้มครองเด็กระดับตำบล สาธารณสุขจังหวัด โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1และเขต2 สถานพินิจและคุ้มครองเด็ก  พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รวมจำนวน 60 คน






เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการ อู่ทองนิวส์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น