วันพุธที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ตรวจเยี่ยม รร.ในโครงการกองทุนการศึกษา ฯ




           พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี และคณะ เดินทางตรวจเยี่ยม  โรงเรียนบ้านพุน้ำร้อน   รร บ้านละว้าวังควาย  และ  รร บ้านกล้วย สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสุพรรณบุรี  เขต 3 ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ผ่านการคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการกองทุนการศึกษา โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมี  ร.ท.สุรศักดิ์  มังกร  หน.ชป.รส.พท.ด่านช้าง-หนองหญ้าไซ พร้อม คณะครู นักเรียน ร่วม ต้อนรับ









              วันที่  15  มิถุนายน 2559  เวลา 14.30 น.พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี และคณะ ที่ให้เกียรติเดินทางตรวจเยี่ยม  โรงเรียนบ้านพุน้ำร้อน   รร บ้านละว้าวังควาย  และ  รร บ้านกล้วย สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษา เขต 3 ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ผ่านการคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการกองทุนการศึกษา โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชประสงค์พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ เพื่อจัดตั้งโครงการกองทุนการศึกษาเพื่อพระราชทานการศึกษาแก่เด็กทั่วไป และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นประธานโครงการ 










       ซึ่งมีวัตถุประสงค์ 3 ด้าน คือ 1. ส่งเสริม สนับสนุน และปลูกฝังค่านิยมการยึดมั่นในคุณธรรม จริยธรรม เพื่อให้เด็กเติบโตเป็นพลเมืองที่มั่นคงอยู่ในคุณงามความดี 2. ส่งเสริมและสนับสนุนเด็กที่มีความประพฤติดี ให้ได้รับการศึกษาจนสำเร็จการศึกษา 3. ส่งเสริมสนับสนุนและช่วยเหลือโรงเรียนที่คณะกรรมการเห็นสมควร และได้จัดตั้งคณะกรรมการอำนวยการโครงการกองทุนการศึกษา เพื่อให้การดำเนินงานโครงการเป็นไปตามพระราชประสงค์ด้วยความเรียบร้อย โดยมีประธานองคมนตรีเป็นประธานคณะกรรมการอำนวยการกองทุนการศึกษา และ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี เป็นประธานคณะกรรมการบริหารโครงการฯ












อำนวย  เดชทองคำ  ผู้สื่อข่าวพิเศษ   รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น