วันพุธที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2559

นายชัยสิทธิศักดิ์ วัจนะรัตน์ เปิดการสัมมนาเครือข่าย ปชส. ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด



          ปปส.ภาค 7 เชื่อ สื่อมวลชนใช้สื่อโซเซียลขับเคลื่อน งานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ตามแนวประชารัฐได้อย่างมีประสิทธิภาพ






            ที่โรงแรมประจวบแกรนด์ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายชัยสิทธิศักดิ์ วัจนะรัตน์ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 7  เป็นประธานเปิดการสัมมนาเครือข่ายเพื่อการประชาสัมพันธ์งานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด   ระหว่างวันที่  15-17 มิถุนายน 2559   พร้อมด้วยนางวรรณภา แก้วอยู่  ผู้อำนวยการส่วนยุทธศาสตร์  เจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 7 และสื่อมวลชนในภาค 7 รวม 8 จังหวัด ได้สัมมนาร่วมกันแก้ปัญหายาเสพติดซึ่งเป็นวาระสำคัญของชาติ ที่ส่งผลกระทบต่อความเดือดร้อน ความทุกข์ยากของประชาชนและการพัฒนาประเทศ 






             โดยนายชัยสิทธิศักดิ์  วัจนะรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ปปส.ภาค 7 กล่าวว่า   พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบการขับเคลื่อนนโยบายป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด  มุ่งสร้างความเข้าใจถึงเครือข่ายระดับหมู่บ้าน/ชุมชน ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหายาเสพติด สร้างการรับรู้และดำเนินการให้ มีความเชื่อมโยงด้านการป้องกัน ปราบปราม และ การบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติด เพื่อคืนคนดีสู่สังคม ตามแผน“ประชารัฐร่วมใจ สร้างหมู่บ้านชุมชนมั่นคง ปลอดภัยยาเสพติด     






               ซึ่งปัญหายาเสพติดส่งผลกระทบต่อความเดือดร้อนของประชาชนและการพัฒนาประเทศ จำเป็นต้องมีความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหาอย่างแท้จริง  สำนักงาน ปปส.จึงได้จัดทำแผนประชารัฐร่วมใจ ลงสู่ชุมชนทั้งประเทศ 81,900 หมู่บ้าน โดยกระทรวงยุติธรรม กระทรวงมหาดไทย กระทรวงกลาโหม สาธารณสุข ได้ลงไปร่วมกับชุมชนเพื่อแก้ปัญหา จึงต้องเน้นการประชาสัมพันธ์ โดย ปปส.ภาค 7 ในฐานะที่เป็นหน่วยงานกลาง จึงได้จัดบูรณาการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ 8 จังหวัด ประกอบด้วย กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์
<dd>ทั้งนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในนโยบายป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เน้นการประชาสัมพันธ์เผยแพร่การดำเนินงานทุกด้านของรัฐผ่านสื่อมวลชน โดยมีการใช้สื่อโซเซียลขับเคลื่อน งานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ตามแนวประชารัฐได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ประชาชนให้ได้รับข่าวสารทันต่อเหตุการณ์และถูกต้อง  ให้โอกาสผู้เคยกระทำผิดเข้ากลับเข้าสู่สังคมให้ประชาชนเกิดความตระหนักจิตสำนึกพร้อมที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในป้องกัน และแก้ไขยาเสพติด 








 เฉลียว อินยิ้ม ศูนย์ข่าว สวท.สุพรรณบุรี
เรวัติ น้อยวิจิตร นสพ.พลังชน ศูนย์ข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น