วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี ชมรมกล้าตะวัน สร้างเครือข่ายแกนนำเยาวชน พัฒนาศักยภาพสู่อาเซียน




           ชมรมกล้าตะวันสุพรรณบุรีร่วมกับกลุ่มกล้าตะวันอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี จัดกิจกรรม ขยายเครือข่ายแกนนำเยาวชน พัฒนาศักยภาพสู่อาเซียน






             ที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี นางสาวณัฐธิดา มณีอินทร์ อดีตประธานชมรมกล้าตะวันอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาแกนนำและสร้างเครือข่ายเยาวชน พร้อมปรับปรุงตนเข้าสู่ AEC ซึ่งเป็นการขยายผลการสร้างเยาวชนภายในสถานศึกษา ให้เป็นเยาวชนคนดี คนเก่ง มีพื้นฐานจิตใจที่เข้มแข็งด้วยคุณธรรม จริยธรรม หลักกฎแห่งกรรมและศีล 5 ทั้งยังเป็นแนวทางในการสร้างศักยภาพเยาวชนให้พร้อมเข้าสู่อาเซียน  ซึ่งขณะนี้วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี ได้ขยายผลโดยการให้นักเรียน นักศึกษา นั่งสมาธิตอนเช้าหน้าเสาธง สวดมนต์ อาราธนาศีลก่อนเรียน รวมทั้งจัดพิธีตักบาตรในวันทุกวันพฤหัสบดีหลังจากเข้าพรรษานี้




             นางสาวณัฐธิดา กล่าวด้วยว่า การจัดค่ายดังกล่าว เป็นการดำเนินงานโดยเยาวชน สู่เยาวชน ที่เปิดโอกาส ให้เยาวชนได้แสดงออกถึงพลัง และศักยภาพในทางสร้างสรรค์ อันเป็นประโยชน์ต่อสังคม ซึ่งจะได้ฝึกความมีระเบียบ วินัย อดทน ลดอัตตาและทิฏฐิในตัวตน ให้มีจิตใจที่เข้มแข็ง พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต พร้อมประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดีในสังคมได้  ทั้งนี้ นักศึกษาที่เข้ารับการอบรม อาทิ นายกรรชัย อินทร์โพธิ์  และเพื่อนๆกว่า 200 คน     ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า ค่ายกล้าตะวันสุพรรณบุรี เป็นค่ายที่สามารถเปลี่ยนชีวิตของพวกเขา ทำให้รู้สึกว่าชีวิตมีคุณค่า พร้อมที่จะสร้างประโยชน์ต่อไปในอนาคต







เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการ อู่ทองนิวส์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น