วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี ป.ป.ส.ภาค 7 จัดโครงการ "ค่ายศาสนธรรม สร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติด "





           ป.ป.ส.ภาค7 ร่วมกับจังหวัดสุพรรณบุรี นำเยาวชนเข้าค่ายศาสนธรรมสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติด สานต่อนโยบายประชารัฐ ขจัดยาเสพติดอย่างยั่งยืน

 



               นายพิภพ บุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดโครงการ "ค่ายศาสนธรรมสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติด" ที่วัดป่าพระเจ้า อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี  โดยมีนักเรียนจากโรงเรียนในพื้นที่เข้าร่วม จำนวน 100 คน พร้อมกล่าวว่า โครงการนี้เป็นความร่วมมือของจังหวัด กับ ป.ป.ส.ภาค 7 ที่ต้องการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมตามหลักธรรม อันจะทำให้เด็กและเยาวชนเกิดความยั่งยืนในการแก้ไขปัญหาชีวิต มีการใช้หลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนามาปฏิบัติในชีวิตประจำวัน จนเกิดเป็นคุณธรรมประจำชีวิตไม่ตกเป็นทาสของยาเสพติดหรืออบายมุขในอนาคต





                    ทั้งนี้ขอทุกฝ่ายร่วมมือกันป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง เป็นพลังสำคัญในการสนับสนุนเยาวชนให้ห่างไกลยาเสพติด เนื่องจากปัญหายาเสพติด เป็นวาระแห่งชาติและเป็นนโยบายประชารัฐที่มุ่งหวังสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติดอย่างยั่งยืน ด้วยการให้ความรู้ ความเข้าใจถึงโทษภัยยาเสพติด  สร้างหมู่บ้านชุมชนปลอดยาเสพติด สอดส่อง ดูแลคนในชุมชน นำไปสู่การจับกุมผู้กระทำความผิด และหากพบผู้เสพยาให้ส่งบำบัด  ซึ่งจังหวัดสุพรรณ มีค่ายท้าวอู่ทอง ที่บำบัดผู้เสพยา คืนคนดีสู่สังคม





เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการ อู่ทองนิวส์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น