วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร ร่วมตำรวจ ทหาร ตรวจยึดยาบ้า 8 แสนเม็ด




            เมื่อเวลา16.40น.วัน พฤหัสบดี ที่ 16 มิ.ย.2559 ได้เกิดเหตุปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่กับแก๊งค์ค้ายาเสพติดรายใหญ่ ส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด (ปส.) ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิดแยกไฟแดง หนองกุฏิ ถนนคันคลองมะขามเฒ่า  ต.พลับพลาไชย อ.อู่ทองจ.สุพรรณบุรี










              ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) ได้สืบสวนติดตามแก๊งค์ค้ายาเสพติดรายนี้มา 6 เดือน จนทราบว่า วันนี้ได้นับรับยาโดยมีการนำยาเสพติดข้ามมาโดยเดินเท้ามาส่งให้รถยนต์กระบะ ทางแม่สอด จ.ตาก และร่องมาถ่ายยาเสพติดที่ จ.ชัยนาท  โดยถ่ายยาเสพติดให้กับรถยนต์เก๋ง HONDA ซิตี้ สี บรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ญย 5672 กทม. โดยรถคันนี้คือปลายทางที่มารับยาเสพติดเพื่อจะไปกระจายยาเสพติดใน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด (ปส.) จึงตามรถคันนี้มาจาก จ.ชัยนาท












              เมื่อมาถึงช่วง แยกไฟแดงหนองกุฏิ  คันคลองมะขามเฒ่า ต.พลับพลาไชย อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ได้เห็นว่าไม่มีบ้านคนโดยไม่อันตรายถึงชาวบ้าน จึงทำการปิดกล่องช่วงที่รถคนร้ายติดไฟแดงโดยปิดหัวท้ายและบล็อก ทำการเข้าจับกุม ในขณะนั้น  คนร้ายได้ไหวตัวทัน จนเกิดการปะทะกันกับเจ้าหน้าที่ ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด (ปส.) จนเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ ถูกกระสุนปืนเข้าที่ฝ่าเท้า ทั้ง 2 ข้าง และบริเวณหน้าแข้ง จนได้รับบาดเจ็บ 1ราย คือ จ.ส.ต.สุริยา ทองบางพระ อายุ 38 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด (ปส.) ถูกเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล







            จากนั้นคนร้ายได้ขับรถยนต์ ฮอนด้า  ซิตี้  สีบอร์น  ทะเบียน  ญย 5672 กทม แหกชนรถเจ้าหน้าที่และยิงใส่เจ้าหน้าที่และหลบหนีไป มุ่งหน้าสะพานโรงไฟฟ้า ซึ่งเป็นแยกไฟแดง จึงขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ให้ช่วยกัดสกัด ตั้งจุดตรวจจุดสกัดทุกจุดในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี และ จ.กาญจนบุรี จนในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบรถคนร้ายอีกครั้งที่หมู่บ้าน เขาวงษ์ ม.13 ต.พลับพลาไชย อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี โดยรถคนร้ายยางหน้าแตก เกิดจากการยิงปะทะกัน เจ้าหน้าที่ได้ติดตาม






           ต่อมาพบรถคันดังกล่าวจอดทิ้งไว้ในซอยถนนลูกรังในป่าอ้อย หลังชายเขา หลังวัดเขาวงษ์ แล้วคนร้ายได้หลบหนีไป สอบถามผู้พบเห็นคนร้ายแจ้งว่า คนร้าย สวมเสื้อสีขาว สวมหมวกแก๊ปปิดบังใบหน้า ขึ้นซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์หลบหนีไป





             เวลาต่อมา พล.ต.ท.เรวัช  กลิ่นเกษร ผบช.ปส.ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง ร่วมกันตรวจสอบของกลางที่ตรวจยึดได้จากรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว พบเป็นยาบ้าจำนวน 8 กระสอบ 800,200 เม็ด  จากนั้นนำของกลางทั้งหมดเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมจะติดตามกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป จากการตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถคันดังกล่าว พบว่ามีการสวมทะเบียน เจ้าของหมายเลขทะเบียนรถคันนี้จึงได้แจ้งความไว้ที่ สน.บางกะปิ และก่อนหน้านี้ก็ได้มีใบสั่งส่งมาทางไปรษณีย์ ว่ารถคันนี้ได้ทำผิดกฎจราจรโดยฝ่าไฟแดง ก็หน้าตนก็ได้แจ้งความไว้แล้ว เจ้าของหมายเลขรถทะเบียนนี้ได้แจ้งว่ารถตนสีบรอนซ์-ดำ และในเวลาที่เกิดเหตุตนได้ทำงานอยู่ที่บริษัท แห่งหนึ่งในพื้นที่ กทม. และตนจะได้นำหลักฐานและรถของตนมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบเพื่อความบริสุทธิ์ใจ





              อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่ได้ แบ่งกำลัง ชุดสืบสวน หน่วยปฎิบัติการพิเศษ สยบไพรี (บช.ปส.) ได้ปิดล้อมค้นหาในพื้นที่ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี  และ จังหวัดใกล้เคียง เพื่อติดตามต่อคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป ทาง ผู้บัญชาการตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด (ปส.) ได้ให้แถลงข่าวกับสื่อมวลชนว่า หากผู้ต้องหาต่อสู้ขัดขืนเจ้าหน้าที่ก็จึงจำเป็นใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด ในการดำเนินการ










เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการ อู่ทองนิวส์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น