วันอังคารที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี เปิดโครงการพัฒนาศักยภาพครูผู้สอนเด็กปฐมวัย




            สุพรรณบุรี พัฒนาศักยภาพครูผู้สอนและครูผู้ดูแลเด็กเสริมสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติดในเด็กปฐมวัยพื้นที่ ภาค 7





            นายวีระศักดิ์  วิจิตร์แสงศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวขณะเป็นประธานพิธีเปิดโครงการพัฒนาครูผู้สอนและครูผู้ดูแลเด็ก เพื่อการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติด ในเด็กปฐมวัย ในพื้นที่ภาค 7   ที่โรงแรมสองพันบุรี ว่า ปัญหายาเสพติด ถือเป็นวาระแห่งชาติ ดังนั้น จึงจำเป็นต้องมีแนวทางการป้องกันและแก้ไขตั้งแต่เด็กเด็ก โดยเฉพาะครูจะต้องมีความเข้าใจหลักการสอนที่ถูกต้อง  การจัดอบรมในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสสำคัญ ในการพัฒนาความรู้ ความเข้าใจในการดูแลเด็กปฐมวัย ที่ส่งผลต่อการพัฒนาและเสริมสร้างพื้นฐานภูมิคุ้มกันยาเสพติดในเด็กปฐมวัย อีกทั้งพัฒนาการใช้สื่อเป็นเครื่องมือสำหรับการสอน เสริมสร้างพื้นฐานภูมิคุ้มกันยาเสพติดให้กับเด็กปฐมวัย  





             โดยสำนักงาน ป.ป.ส หวังว่าจะให้เด็กๆ มีพัฒนาการคิดเชิงวิเคราะห์ ในการป้องกันการมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและสร้างภูมิคุ้มกันทางความคิด  ป้องกันการเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดได้ตั้งแต่ระดับปฐมวัย ตลอดจนเป็นการสร้างพลเมืองรุ่นใหม่ ให้ห่างไกลยาเสพติด ผ่านครูโรงเรียนอนุบาลและครูผู้ดูแลเด็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งสอดคล้องตามนโยบายเสริมสร้างครอบครัวอบอุ่นของจังหวัด และตอบสนองตามนโยบายการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของรัฐบาล
         





             สำหรับการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติดในเด็กปฐมวัยให้กับครูที่ดูแลเด็กปฐมวัย มีครูผู้สอนจากโรงเรียนอนุบาล ครูผู้ดูแลเด็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เข้าร่วมอบรมในโครงการดังกล่าว ทั้งนี้ สำนักงาน ป.ป.ส. ได้จัดทำสื่อเสริมพัฒนาการสำหรับสร้างภูมิคุ้มกันแก่เด็กปฐมวัย ในรูปแบบนิทาน เพื่อพัฒนาความสามารถทางสมองในการบริหารจัดการชีวิต และสามารถเติบโตเป็นพลเมืองที่เข้มแข็งมีคุณภาพ มีภูมิคุ้มกันยาเสพติดและเป็นพลังในการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน







 เฉลียว อินยิ้ม ศูนย์ข่าว สวท.สุพรรณบุรี
เรวัติ น้อยวิจิตร นสพ.พลังชน ศูนย์ข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น