วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี ขนส่ง คุมเข้มรถรับ-ส่งนักเรียน สั่งปรับผิดระเบียบ -ไม่ขออนุญาต 19 คัน




           ขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี   ร่วมกับภาคีเครือข่ายตั้งด่านตรวจรถรับ-ส่งนักเรียน โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย  พบ 19 คัน ดัดแปลงรถและไม่ขออนุญาตเป็นรถรับ-ส่ง สั่งปรับให้เข็ดหลาบ





            นายพงศ์ธนา แววรัตน์ ขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับคณะครู ผู้ปกครอง และชมรมรถรับส่งนักเรียนโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย  ตั้งด่านที่บริเวณ เส้นทางเข้าออกโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย  อำเภอเมืองสุพรรณบุรี  เพื่อตรวจสอบรถรับ-ส่งนักเรียน ที่มีบางรายยังไม่ปฏิบัติตามระเบียบที่ถูกต้อง เพราะเกรงว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัยแก่เด็กนักเรียน และเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ปกครอง  โดย ชุดตรวจการเฉพาะกิจ สำนักงานขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ตั้งด่านที่บริเวณดังกล่าว ตรวจสอบรถรวม 89 คัน  พบรถที่มีอุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบถ้วนถูกต้อง ใช้รถทำการขนส่งผิดประเภท และไม่มีหนังสืออนุญาตให้ใช้รถรับส่งนักเรียน จำนวน  19 คัน จึงได้เปรียบเทียบปรับและออกใบสั่ง ฐานความผิดดัดแปลงรถและไม่ขออนุญาตเป็นรถรับ-ส่งนักเรียน เพื่อให้ผู้ประกอบการวิ่งรถรับ-ส่งนักเรียนเกิดความเกรงกลัว ไม่กล้าฝ่าฝืนการกระทำผิดอีก  และขอเน้นย้ำผู้ประกอบการตรวจสอบว่ามีเด็กขึ้นลงกี่คนเพื่อปลอดภัยแก่นักเรียน




             นอกจากนี้ กรมการขนส่งได้ออกประกาศเรื่อง  ให้เจ้าของรถยนต์รับจ้างรับส่งนักเรียนตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์นำรถไปตรวจสอบ ณ ที่ทำการของนายทะเบียนที่รถนั้นจดทะเบียนไว้ โดยให้เร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือนกรกฎาคม 2559 ทั้งนี้ เพื่อตรวจสอบว่าได้มีการแก้ไขดัดแปลงตัวรถ จำนวนที่นั่งหรือไม่ และมีการติดตั้งเครื่องหมาย อุปกรณ์หรือเครื่องมือเพื่อความปลอดภัยตามที่กำหนดไว้หรือไม่ ทั้งนี้  หากประชาชนพบเห็นการดัดแปลงรถ หรือรถนักเรียนไม่ปลอดภัย โทรแจ้งสายด่วน 1584





 เฉลียว อินยิ้ม ศูนย์ข่าว สวท.สุพรรณบุรี
เรวัติ น้อยวิจิตร นสพ.พลังชน ศูนย์ข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น