วันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2559

สระบุรี นายวิเชียร พุฒิวิญญู นำ ปชช.ร่วมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติฯ




          จังหวัดสระบุรี ร่วมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติฯ  สร้างความอุดมสมบูรณ์ให้แก่ทรัพยากรป่าไม้และเพิ่มความหลากหลายของพันธุ์ไม้และระบบนิเวศน์
         






            วันนี้(9 มิ.ย.2559) ที่บริเวณพื้นที่สาธารณะประโยชน์คุ้งเขาเขียว ต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดกิจกรรม ปลูกต้นไม้เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยสมบัติครบ 70 ปี 9 มิถุนายน 2559 และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 ซึ่งมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนเอกชน ผู้นำท้องถิ่น เข้าร่วมกิจกรรม ในการแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ   ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ทรงให้ความสำคัญกับทรัพยากรป่าไม้ และทรงเสด็จทรงงานด้านการอนุรักษ์มาโดยตลอด
         





                สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยสมบัติครบ 70 ปี 9 มิถุนายน 2559 และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 และเป็นการสร้างความอุดมสมบูรณ์ให้แก่ทรัพยากรป่าไม้และเพิ่มความหลากหลายของพันธุ์ไม้และระบบนิเวศน์  และเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ รักน้ำ รักป่า รักษาแผ่นดิน ซึ่งเป็นโครงการที่กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อสนองแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯพรบรมราชินีนาถ ในการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำและป่า และสร้างจิตสำนึกให้กับพี่น้องประชานในการรักษาสิ่งแวดล้อม   ซึ่งพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสระบุรีต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จึงพร้อมใจกันร่วมปลูกต้นไม้ ในครั้งนี้
             





                 การปลูกต้นไม้ในครั้งนี้เป็นการปลูกต้นราชพฤกษ์ จำนวน 1,000 ต้น และแจกจ่ายพันธ์กล้าไม้ให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอีก จำนวน 981 ต้น  เพื่อนำไปปลูกต่อในพื้นที่







(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น