วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2559

สระบุรี นายทิวา วัชรกาฬ เปิดการฝึกอบรมทบทวนเพิ่มศักยภาพสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน




             เมื่อ(17 มิ.ย.59) นายทิวา   วัชรกาฬ ปลัดจังหวัดสระบุรี  เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมทบทวนเพิ่มศักยภาพสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสระบุรีจำนวน100 นาย มีนายเจษฏา  จันทร์ศิริ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดสระบุรีกล่าวรายงาน  ซึ่งภารกิจสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสระบุรี  ลักษณะการปฏิบัติหน้าที่ให้การสนับสนุนและเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงาน ทั้ง ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองและเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐตามกฎหมายที่กำหนด







             ในอดีตนั้นได้เป็นอาสาสมัครประชาชนเพื่อต่อสู้กับคอมมิวนิสต์จนสามารถยุติการสู้รบเข้าภาวะปกติจนถึงปีพ.ศ.2497ได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก่อตั้งเป็นกองอาสารักษาดินแดนขึ้นทั่วประเทศ จังหวัดสระบุรีเป็นหนึ่งในจำนวน 77 จังหวัดที่ได้รับพระราชทานให้ก่อตั้งเป็นร้อยบังคับการและบริการ กองอาสารักษาดินแดน จังหวัดสระบุรี ให้มีหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งที่ได้รับมอบหมายรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยหน้าที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือการปฏิบัติภารกิจในการป้องปรามแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดสระบุรีจะปฏิบัติการร่วม ตำรวจ ทหาร ในการตรวจสถานที่บริการเพื่อค้นหายาเสพติด การตั้งจุดตรวจเฝ้าระวัง แนวชายแดน และ ตั้งจุดสกัดกั้นการลักลอบหรือลำเลียงยาเสพติดในส่วนบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดและค้นหาผู้เสพยาเสพติดจัดไว้ในระบบเช่นค่ายศูนย์ขวัญแผ่นดินค่าย วิวัฒน์พลเมืองฝ่ายปกครอง โดยใช้สมาชิก อส.เป็นผู้บริการเป็นผู้ช่วยครูฝึก







                ในการนี้มีวิทยากร ทหารจากหน่วยฝึก  นักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 18 มีพันโท  รุ่งศักดิ์    ขวัญอยู่ รองผบ.ร้อย  หน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่18 ครูฝึกจำนวน6นายและด้านการฝึกการตั้งด่านตรวจค้นจากตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรเมืองสระบุรี ทำการฝึกให้สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสระบุรี ณ ค่ายลูกเสือเพชรรัชต์   จำเป็นต้องพัฒนาความรู้ในฐานะเป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่ให้เพิ่มความรู้ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดจัดระเบียบวินัยให้มีความปลอดภัยในการใช้อาวุธปืนมีเทคนิคในการตรวจค้นจับคุมการตั้งจุดตรวจจุดสกัดสามารถช่วยเหลือเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น







   
(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น