วันอังคารที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี พัฒนาศักยภาพสร้างเครือข่ายแกนนำเยาวชน สู่การเป็นพลเมือง AEC



           สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับชมรมกล้าตะวันสุพรรณบุรี จัดอบรมพัฒนาแกนนำ สร้างเครือข่ายเยาวชน เพิ่มศักยภาพเพื่อเข้าสู่ AEC 





             นายทวีป  จําเนียร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมพัฒนาแกนนำและสร้างเครือข่ายเยาวชนเพื่อปรับปรุงตนเข้า AEC ณ 27 RESORT อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี พร้อมกล่าวว่า  ขณะนี้ประเทศไทย ได้ก้าวสู่การเป็นสมาชิกของประชาคมอาเซียนอย่างเป็นทางการ รวมทั้งเป็นศูนย์กลางของการพัฒนาในหลายด้าน แต่หากพิจารณาในด้านทรัพยากรมนุษย์ ได้แก่เด็กและเยาวชนกลับมีสถิติในทางลบ เช่น การศึกษาของไทยเป็นอันดับที่ 8 ใน 10 ของประเทศอาเซียน เด็กและเยาวชนมีเพศสัมพันธ์ในวัยเรียนเป็นที่มาของคุณแม่วัยใส เป็นอันดับ 2 ของโลกและอันดับ 1 ของเอเชีย จึงต้องมีทางออกให้กับปัญหาดังกล่าว โดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับชมรมกล้าตะวันสุพรรณบุรี จัดโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อพัฒนาศักยภาพของเด็กและเยาวชนให้มีแรงบันดาลใจ  มีความตั้งใจในการพัฒนานิสัยของตนและหมู่คณะให้เป็นคนดี  มีคุณธรรม  รักความสะอาด  มีระเบียบวินัย  ตรงต่อเวลา  มีวาจาสุภาพและมีความรับผิดชอบในหน้าที่ของตนทั้งที่บ้าน   ในโรงเรียน  และรับผิดชอบต่อสังคม รวมทั้งสร้างความเข้าใจในการเป็นพลเมืองของอาเซียนอย่างมีคุณภาพ 





             ด้านนางคัทลิยา เนียวกุล ประธานชมรมกล้าตะวันสุพรรณบุรี กล่าวในฐานะ ผู้ที่ทำงานด้านการพัฒนาเด็กและเยาวชน มามากกว่า 12 ปี ว่า  กลุ่มเป้าหมายในครั้งนี้เป็นคณะกรรมการนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  และนักศึกษาชั้นปีที่ 1   จากสถาบันการศึกษาในจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเชื่อว่าเยาวชนที่เข้าอบรมในครั้งนี้ จะนำไปขยายผลในโรงเรียนอย่างเป็นรูปธรรม เห็นผลเป็นที่ประจักษ์แก่ผู้บริหารสถานศึกษา ตลอดจนเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนการขยายผลในโอกาสต่อๆ ไป ทั้งนี้ มีเยาวชนจากโรงเรียนสองพี่น้องวิทยา โรงเรียนบางลี่วิทยา โรงเรียนอู่ทองโรงเรียนบรรหาร แจ่มใสวิทยา 1 โรงเรียนกีฬา จังหวัดสุพรรณบุรี และวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี เข้ารบการอบรมจำนวน 100 คน 






 เฉลียว อินยิ้ม ศูนย์ข่าว สวท.สุพรรณบุรี
เรวัติ น้อยวิจิตร นสพ.พลังชน ศูนย์ข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น