วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี นายสาโรช ธัญญเจริญ รายงานเหตุเหลือมบุกเขมือบไก่กำนัน




            เมื่อเวลา 03.20 น.วันที่ 27 มิ.ย. นายสาโรช ธัญญเจริญ ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ป้องกันฯอบต.ยางนอน อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งจากนายสันติ โพธิ์ใต้ กำนัน ต.เดิมบาง ว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่กำลังเลื้อยเข้ามาจะกินไก่ในเล้าขอให้มาช่วยจับด้วย จึงนำกำลังพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี เขตทุ่งคลีไปตรวจสอบพบเจ้างูเหลือมขนาดใหญ่กำลังเลื้อยมุดตะแกรงรั้วเหล็กที่ทำเป็นเล้าไก่ จึงช่วยกันจับเอาไว้ได้ ก่อนที่จะเข้าไปกินไก่

          จากการสอบถามนายสันติ เล่าว่าตนเลี้ยงไก้พันธุ์ไข่ไว้ประมาณ 100 ตัวโดยนำตะแกรงเหล็กทำรั้วล้อมรอบ ขณะกำลังนอนหลับอยู่ในบ้าน ก็ได้ยินเสียงไก่ร้องดังสะท้านจึงออกมาดูพร้อมกับส่องไฟดูก็พบงูเหลือขนาดใหญ่กำลังเลื้อยเข้ามาในเล้าจึงรีบแจ้งหน่วยกู้ภัยมาช่วยจับ ส่วนเจ้างูตัวนี้คาดว่าขึ้นมาจากป่าชายแม่น้ำท่าจีนที่รกครึ้มเพื่อมาหาอาหารกินเมื่อเจอเล้าไก่จึงพยายามเลื้อยมุดเข้าไปแต่เจ้าของตื่นมาเจอเลยถูกจับ




             อีกราย เมื่อเวลา 09.45 น.วันเดียวกัน น.ส.พรสุดา  คำสุวรรณ อาสาสมัครสมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งจากนางจุฬาพร อรศรี อายุ 51 ปีอยู่บ้านเลขที่10/4 หมู่ 5 ต.ไผ่ขวาง ว่ามีงูหลามขนาดใหญ่กำลังเลื้อยเข้ามาจะกินไก่ชนและไก่พื้นเมืองที่เลี้ยงไว้ในเล้ากว่า 50 ตัว จึงไปตรวจสอบพร้อม น.ส.ศรีรัตน์ ปานสุรินทร์ อายุ 21 ปีเพื่ออาสาสมัครคู่หู เมื่อไปถึงพบนางจุฬาพร เจ้าของไก่กำลังยืนคุมเชิงดูเจ้างูซึ่งหัวติดตาข่ายเล้าไก่อยู่ห่างๆ เมื่อไปถึงน.ส.พรสุดา และน.ส.ศรีรัตน์ ไม่รอช้ารีบเข้าช่วยกันจับพร้อมปลดเจ้างูออกจากตาข่ายได้สำเร็จใช้เวลาประมาณ 15 นาที เมื่อนำมาวัดขนาดพบมีความยาวถึง 3.45 เมตรจึงนำใส่กระสอบไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

          นางจุฬาพร เล่าว่าตนเลี้ยงไก่พื้นเมืองและไก่ชนไว้รวมกันกว่า 50 ตัวโดยใช้ตาข่ายขึงบริเวณโดยรอบเพื่อป้องกันสัตว์ร้ายต่างๆเข้ามากินไก่กระทั่งช่วงสายขณะที่ตนกำลังนำอาหารมาให้ไก่ที่เลี้ยงไว้สายตาเหลือบไปเห็นเจ้างูขนาดใหญ่กำลังพยายามเลื้อยเข้ามาในเล้าเพื่อจะกินไก่ของตนทำให้ไก่ตื่นตกใจส่งเสียงร้องกันระงม จึงรีบโทรศัพท์แจ้ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจับซึ่งคาดว่าจะเลื้อยออกมาจากในป่าด้านข้างเล้าไก่และคาดว่ายังมีเหลืออีกหลายตัว



  ภัทรพล พรมพัก/ศูนย์ข่าวสุพรรณบุรี
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น