วันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2559

เริ่มแล้ว อบจ.สุพรรณบุรี ลีก SEASON 4 บันไดสู่นักฟุตบอลอาชีพ



          บรรยากาศ  ที่สนามกีฬาพระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์  อำเภอดอนเจดีย์  จังหวัดสุพรรณบุรี  เป็นไปอย่างคึกคัก  ของนักกีฬาทั้ว 18 ทีม ท่านกลางสภาพอากาศเย็นสบาย  เป็นการเปิดฤดูกาลแข่งขันฟุตบอลเยาวชน อบจ.สุพรรณบุรี ลีก  อบจ.สุพรรณบุรี ลีก  SEASON 4 ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย  ประจำปี ที่ 4  ประจำปี 2559  ระหว่างวันที่ 4 มิถุนายน - 4 ก.ย.59     โดยนายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวขณะเป็นประธานเปิดการแข่งขัน ว่า อบจ.สุพรรณบุรี ได้ส่งเสริม การจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลในระบบลีก ทั้งในระดับประถมศึษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น  ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย  จนกระทั่งถึงระดับอาวุโสมาอย่างต่อเนื่อง  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระดับมัธยมศึกษาได้มีการดำเนินการมาจนถึงปีนี้ซึ่งเป็นปีที่ 4 แล้ว ซึ่งถึงเวลาแล้วที่จะต้องยกระดับขึ้นอีกชั้นหนึ่ง  จึงได้จับมือเป็นพันธมิตรกับโบรุสเซีย  ดอร์ทมุนท์  ในการสร้าง "สุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี่" เป็นบันไดก้าวสู่นักฟุตบอลอาชีพ  



             แต่เนื่องจาก นักฟุตบอลและโค้ช ของเรายังไม่ได้รับการฝึกฝนอย่างมืออาชีพที่ถูกต้อง ยังขาดความรู้ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านอย่างแท้จริง แม้เราจะมีการแข่งขันฟุตบอลระดับเยาวชนหลายครั้งแล้วก็ตาม  ซึ่งหลังจากที่ดอร์มุนท์ ได้เดินทางมาดูงานที่จังหวัดและเห็นความตั้งใจในการพัฒนาเยาวชนของเรา ซึ่งตรงกับแนวทางในการปลุกปั้นนักฟุตบอลของทีม จึงได้มีการพูดคุยและตกลงจับมือร่วมกันพัฒนา เพื่อยกระดับเด็กของเราให้สูงขึ้น โดยทางสโมสรจะส่งโค้ชมืออาชีพมาร่วมอบรมโค้ชไทยในจังหวัดสุพรรณบุรี ให้นำกล้บไปฝึกสอนเด็กอย่างถูกวิธี และหลังจากเปิดสอนเด็กจากทั่วประเทศแล้ว  สุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี่ จำกัด จะคัดผู้เล่นที่ดีที่สุด 18 ราย เข้าสู่โครงการดรีม11 ไปฝึกซ้อมในโปรแกรมเดียวกับที่นักเตะอะคาเดมี่ของดอร์มุนท์ รวมถึงได้ลงแข่งขันกีบทีมเยาวชนของสโมสรถึงประเทศเยอรมันนี เชื่อว่าเด็กที่ผ่านการคัดเลือกในโครงการนี้จะมีมาตรฐานตรงตามที่ทางดอร์มุนท์ต้องการแน่นอน



               ทั้งนี้ นายบุญชู ฝากให้เด็กๆฝึกเรื่องของเบสิกให้ดี จอมห้มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาฝีมือของตัวเองให้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อบจ.สุพรรณบุรี  พร้อมที่จะผลักดันให้ทุกคนเป็นนักฟุตบอลอาชีพ มีค่าตัวสูงๆ เพื่อช่วยแก้ปัญหาความยากจน โดยเป้าหมายสูงสุดคือ จะทำให้เด็กสุพรรณบุรี มีเงินเดือนจากการเล่นฟุตบอลเดือนละ 1 บ้านบาทให้ได้ ไม่ว่าจะไปอยู่ที่สโมสรใดก็ตาม แต่ขอให้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลมาจากจังหวัดสุพรรณบุรี ถือว่าเป็นการส่งเสริมให้เด็กไปได้ดี เชื่อมั่นว่า ภายใน 5-6 ปี เด็กสุพรรณบุรี มีโอกาสเซ็นสัญญากับสโมสรฟุตบอลอาชีพทั้งในประเทศและต่างประเทศแน่นอน




 เฉลียว อินยิ้ม ศูนย์ข่าว สวท.สุพรรณบุรี
เรวัติ น้อยวิจิตร นสพ.พลังชน ศูนย์ข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น